แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ต้องใช้สีที่ถูก เพราะ 90% ของลูกค้าตัดสินใจซื้อที่สีของสินค้า
แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ของคุณต้องเลือกใช้สีที่ถูก เพราะ 90% ของลูกค้าตัดสินใจซื้อที่สีของสินค้า เรามาดูกันว่าความสำคัญของการเลือกสีมีอะไรบ้าง และจะนำมาใช้ให้เหมาะสมกับแบรนด์คุณได้ยังไง
แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ต้องใช้สีที่ถูก เพราะ 90% ของลูกค้าตัดสินใจซื้อที่สีของสินค้า

วันนี้เรามาดูกันค่ะว่า ทำไมเรื่องของสีถึงมีความความสัมพันธ์กับด้านการทำการตลาด และด้านจิตวิทยาการซื้อของคน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญต่อ แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ของคุณด้วยค่ะ ผลการวิจัยของสำนักงานเลขาธิการ Seoul International Color Expo กล่าวว่า 92.6% รูปลักษณ์ที่มองเห็นได้ด้วยตาเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 5.6% ให้ความสำคัญกับการจับต้องสินค้าทางด้านกายภาพค่ะ ส่วน 0.9% ต้องการได้ยินเสียง และได้กลิ่นก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้า และเมื่อสอบถามต่อมาว่าสีมีผลอย่างไรกับการซื้อสินค้า 84.7% ของผู้ที่ตอบคำถาม บอกว่าสีมีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าเป็นอย่างมากค่ะนอกจากนี้ยังมีการวิจัยจาก Institute for Color Research พบว่าคนเราตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยจิตใต้สำนึก จากประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับบุคคล หรือสิ่งแวดล้อมที่เคยประสบพบเจอมา ซึ่งคนเราจะประมวลผลว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์นั้นๆ ดีหรือไม่ ภายใน 90 วินาทีแรกค่ะ และ 62% ถึง 90% ของคนเหล่านั้น ให้ความสำคัญต่อสีในการตัดสินใจซื้อของค่ะ

ที่นี้เรามาดูว่า สี และ แบรนด์ Identity มีความสัมพันธ์กันอย่างไร

แบรนด์ Identity ก็คือ อัตลักษณ์ของแบรนด์ มักอยู่ในรูปของ ชื่อแบรนด์ โลโก้ สี สโลแกน tagline หรือ visual การมองเห็นต่างๆนะคะ ไม่ว่าจะเป็น แบบ ดีไซน์ หรือแม้กระทั่ง website หรือ social media ซึ่งทั้งหมดเนี่ยที่ถูกออกแบบจะต้องย้อนกลับมาสร้างคุณค่าให้แบรนด์ ดังนั้นสีช่วยในการทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำได้ถึง 80% เพราะสีช่วยเพิ่มความทรงจำ เพราะสมองของมนุษย์ค่ะจะจดจำด้วยภาพได้ดีกว่าอย่างอื่น ดังนั้นภาพจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความทรงจำได้ดี และภาพที่เป็นสีก็สามารถจดจำได้ง่ายกว่าภาพขาวดำด้วยค่ะ93% ของผู้วิจัยบอกว่า ถ้าแบรนด์นำเสนอภาพที่เป็นสี จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณภาพของสินค้าดีกว่า และยังช่วยให้ลูกค้าจำจดข้อมูลต่างๆ ได้ดีกว่าด้วยค่ะ อีก 90% รู้สึกว่าสีสามารถช่วยในการดึงดูดลูกค้าใหม่ได้81% คิดว่าสีให้ความได้เปรียบในการแข่งขัน ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จมากขึ้น ยกตัวอย่างนะคะลองสังเกตุสีเสื้อของนักกีฬาดูค่ะจากที่กล่าวมาทั้งหมดเห็นได้ชัดเลยค่ะว่าหลายๆ คนให้ความสำคัญในเรื่องของสี และการใช้สีเป็นอย่างมากดังนั้นการเลือกใช้สีที่ถูกต้องใน แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย สีของโลโก้ หรือสีที่ใช้เพื่อออกแบบในคอลเลกชั่นนะคะ จะช่วยเน้นจุดแข็งของแบรนด์คุณ และช่วยดึงดูดลูกค้าที่เหมาะสมมาให้คุณได้ค่ะ เอาล่ะค่ะทีนี้เรามาดู Psychology of Colour กัน ว่าสีไหนให้ความรู้สึกยังไง และเกี่ยวการรับรู้ยังไงบ้างค่ะถ้าสีหลักของ แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ของคุณเป็น

สีแดง

สีแดงจะเป็นสัญลักษณ์ของความตื่นเต้น ความหลงใหล ความโกรธนะคะ มีอารมณ์ สีแดงจะดึงดูดความสนใจ และทำให้คุณโดดเด่นจากฝูงชน ดังนั้นถ้าแบรนด์ของคุณมีความทันสมัย มีความกระตือรือร้น บ่งบอกถึงว่าเป็นแบรนด์ที่มีไฟนะคะ หรือว่ามีพลังในตัวแบรนด์ แนะนำว่าให้ใช้สีแดงค่ะ จะเป็นสีที่เหมาะมาก และรู้มั้ยคะว่าสีแดงเนี่ย เป็นสีที่ทารกเห็นเป็นอันดับแรกถัดจากสีขาว และสีดำ ดังนั้นสีแดงจึงเป็นสีที่ทรงพลัง บ่งบอกถึงความมีไฟ ทั้งความรัก ความโกรธ ความกระตือรือร้น และอารมณ์ที่เร้าร้อนรุนแรง ใช้ได้หมดเลยค่ะ

สีส้ม

เป็นสีที่เติมพลัง และ สนุกสนาน สีส้มเป็นสีที่โดดเด่นเช่นกัน มี energy และอยากได้ความแปลกใหม่ เป็นแบรนด์ที่มีความแตกต่าง สามารถใช้ส้มได้เลยนะคะ แต่ถ้าแบรนด์คุณต้องการความหรูหรา ดูเป็นผู้หญิง ดูจริงจัง ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้สีส้มดีกว่าค่ะ

สีเหลือง

สีเหลืองคือความเป็นมิตร ความสุข ความเฟรนลี่ น่ารัก สดชื่น สดใส อ่อนเยาว์ แต่ไม่ได้ดูราคาสูงนะคะ ดูเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ง่ายมากกว่าค่ะ

สีเขียว

ถ้า แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ใช้สีหลักที่เป็นสีเขียว สีเขียวจะหมายถึงการเกิด การเติบโต การเริ่มต้นใหม่ มีความเป็นธรรมชาติ มีความอุดมสมบูรณ์ก็ได้นะคะ

สีฟ้า หรือ สีน้ำเงิน

สำหรับ แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ที่ใช้สีหลักเป็นสีฟ้า และสีน้ำเงินนะคะ จะมีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่ จริงจังจริงใจ มีความมั่นใจแบบ conservative หน่อยๆ นะคะ แนะนำให้ใช้สีฟ้าค่ะ จะดูน่าเชื่อถือแน่นอน

สีม่วง

ต่อมาสีม่วงก็คือ ความหรูหรา ความเป็นผู้หญิง มีความเป็นผู้ใหญ่นะคะ แล้วก็น่าค้นหา มีเสน่ห์ เย้ายวน และก็มี passion ค่ะ

สีชมพู

ไม่ได้หมายความว่าถ้าคุณใช้สีชมพูใน แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย แล้วจะหมายถึงว่าแบรนด์คุณเป็นผู้หญิ๊งผู้หญิงอย่างเดียวนะคะ สีชมพูมันมีหลายเฉดมาก ตั้งแต่ ชมพูอ่อน ไปจนถึง magenta หรือชมพูบานเย็น ดังนั้นตามหลักของการรับรู้ สีชมพูจะสื่อถึงความ ความอ่อนเยาว์ ความโรแมนติก สามารถดูทันสมัยดูเทรนดี้ และ ดูหรูหราได้ด้วยค่ะ

สีน้ำตาล

ถ้าแบรนด์คุณใช้สีหลักเป็นสีน้ำตาลนะคะ จะให้ความรู้สึกว่าดูเป็นผู้ชาย ดูบึกบึน จริงจัง แต่ถ้าคุณอยากได้ความแตกต่างไม่เหมือนใคร คุณก็สามารถเลือกใช้สีหลักที่เป็นสีน้ำตาลได้เช่นกันค่ะ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเลือกใช้สีน้ำตาลกันนะคะ จริงๆแล้วสีน้ำตาลหน่ะค่ะ เป็นสีที่ดูสุขุม ลุ่มลึก เน้นความเป็นธรรมชาติ และดูวินเทจมากค่ะ

สีดำ

แบรนด์ที่ใช้สีดำจะเป็นสีหลักส่วนใหญ่ จะเป็นแบรนด์ที่มีความเรียบง่าย หรูหรา ดูโมเดิร์นค่ะ

สีเทา

แบรนด์ที่ใช้สีเทา จะเป็นสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสีขาว และสีดำ ซึ่งเป็นสีที่มีความเรียบหรู และดูจริงจัง ถ้าแบรนด์ที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นเด็ก เราไม่แนะนำให้ใช้สีเทานะคะ เพราะบุคลลิคของสีเทา คือมีความเป็นผู้ใหญ่สูงนั่นเองค่ะ

สีขาว

แบรนด์ชุดว่ายน้ำ และ แบรนด์ชุดออกกำลังกาย ที่ใช้สีขาวเป็นสีหลัก เป็นสีที่มีความเป็นเด็ก สีที่มีความบริสุทธิ์ ดูสง่างาม และเรียบง่ายด้วยค่ะ

ดังนั้นสีเป็นตัวบ่งบอกบุคคลิกภาพของแบรนด์ และยังมีผลต่อกลุ่มลูกค้าผู้ซื้อสินค้าของเราด้วยนะคะ เพื่อนๆอยากให้เราทำเรื่องไหนสามารถ comment มาได้เลยนะคะ ถ้าใครสนใจอยากรู้เทรนด์ใหม่ๆ และ Content ดีๆ เกี่ยวกับ ชุดออกกำลังกาย ชุดว่ายน้ำ สามารถลงทะเบียนรับ Newsletter ของเราได้ข้างล่างเลยนะคะ หรือ คนไหนสนใจ ผลิตชุดออกกำลังกาย ผลิตชุดว่ายน้ำ หรือ คอร์สเรียน การออกแบบ การทำแบรนด์ และ การผลิต สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Passion to Profit นะคะ

Heading