6 วิธีง่ายๆ ในการเปิดแบรนด์ ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำ โดยที่ไม่ต้องมีประสบการณ์
มันง่ายกว่าที่เคยเป็นในการเปิดตัวแบรนด์ของคุณเอง ตลาดชุดออกกำลังกาย และ ชุดว่ายน้ำ ยังคงเติบโตมากขึ้นและยังไม่มีสัญญาณของการชะลอตัว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเทรนด์ระดับโลก ผู้คนยังคงสนใจที่จะมีสุขภาพที่ดี และ มีภาพลักษณ์ที่ดีโดยการออกกำลังกาย เรามามาดูขั้นตอนง่าย ๆ ที่พิสูจน์มาแล้ว ว่าสิ่งไหนที่คุณต้องรู้เพื่อการเปิดตัวแบรนด์ ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำ ของคุณให้สำเร็จ
6 วิธีง่ายๆ ในการเปิดแบรนด์ ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำ โดยที่ไม่ต้องมีประสบการณ์

มันง่ายกว่าที่เคยเป็นในการเปิดตัวแบรนด์ของคุณเอง ตลาดชุดออกกำลังกาย และ ชุดว่ายน้ำ ยังคงเติบโตมากขึ้นและยังไม่มีสัญญาณของการชะลอตัว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเทรนด์ระดับโลก ผู้คนยังคงสนใจที่จะมีสุขภาพที่ดี และ มีภาพลักษณ์ที่ดีโดยการออกกำลังกาย เรามามาดูขั้นตอนง่าย ๆ ที่พิสูจน์มาแล้ว ว่าสิ่งไหนที่คุณต้องรู้เพื่อการเปิดตัวแบรนด์ ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำ ของคุณให้สำเร็จ

ขั้นตอนที่ 1. อย่าเริ่มโดยไม่มีจุดหมาย, เลือกทิศทางแบรนด์ของคุณ!

เป้าหมายของคุณคืออะไร? มีใครเคยทำหรือไม่? คุณทำได้ดีกว่านี้นั้นไหม? แล้วต้องมีทักษะอะไรบ้างในการทำแบรนด์

5 คำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณระบุทิศทางของแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว

ฉันจะขายใคร?

ใครจะเป็นผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ? คุณรู้ว่าสิ่งที่พวกเขาชอบ หรือ ไม่ชอบ คืออะไรหรือเปล่า? คุณควรรู้เกี่ยวกับลูกค้าของคุณ หรือ คนที่คุณต้องการขายสินค้าให้ อย่างทะลุปรุโปร่ง คุณต้องทำความรู้จักพวกเขามากกว่าที่พวกเขารู้จักตัวเองอีกด้วยซ้ำ

ฉันกำลังขายอะไร?

ผลิตภัณฑ์ของคุณควรจะดีกว่าหรือแตกต่างจากสิ่งที่มีอยู่แล้วในตลาด สิ่งนี้จะง่ายถ้าคุณทราบความต้องการและความชอบของลูกค้าของคุณ ดังนั้นการทำ research เกี่ยวกับลูกค้าของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

ทำไมฉันถึงขาย?

ทำไมคุณทำสิ่งนี้? เพื่อเงิน? ถ้าใช่ หยุด! เงินอย่างเดียวยังไม่พอ ทำไมของคุณควรเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น ตัวอย่างเช่นฉันกำลังทำสิ่งนี้เพราะฉันต้องการให้ผู้หญิงทุกคนรู้สึกสวยและมั่นใจในขณะการออกกำลังกาย

ฉันจะขายที่ไหน?

ออนไลน์? ออฟไลน์? เปิดร้านเองที่ Central World หรือ ไปอยู่ใกล้ๆทะเลที่ Bluport Hua Hin หรือ ฝากขายที่ SOS สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าของคุณไปเที่ยวที่ไหนพวกเขาใช้เวลาและเงินของพวกเขาที่ไหน

ฉันจะขายอย่างไร?

คุณจะใช้กลยุทธ์อะไรในการทำให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณจะทำให้พวกเขาจำชื่อแบรนด์ของคุณได้อย่างไร

คุณควรคิดถึงคำถาม 5 ข้อนี้ มันอาจจะดูเหมือนง่าย แต่จริงๆแล้วคุณต้องใช้ความคิดที่ลึกซึ่งพอสมควรที่จะตอบมันได้ พร้อมกับทำ research ให้มากที่สุด หากคุณสามารถตอบคำถามเหล่านี้ด้วยการมีข้อมูลมาเพื่อรองรับคำตอบของคุณ คุณก็ได้เดินไปครึ่งทางแล้วในการสร้างแบรนด์ที่น่าสนใจ สิ่งที่ดีที่สุดของการทำสิ่งนี้คือ ฟรี!

ต่อไป ให้สร้างชื่อและโลโก้สำหรับแบรนด์ของคุณ สร้างแบรนด์ mood board ที่มีสีของแบรนด์, fonts, รูปภาพอ้างอิง หรือ อะไรก็ตามที่คุณคิดว่ามีประโยชน์

ขั้นตอนที่ 2. อย่าออกแบบเหมือนคนตาบอด ทำตามสิ่งที่คุณค้นพบจากขั้นตอนที่ 1

ความสนุกได้เริ่มขึ้นแล้ว

ก่อนที่คุณจะเริ่ม โปรดจำไว้ว่าสำหรับชุดออกกำลังกาย และ ชุดกีฬา นั้นจะต้องคิดถึงเรื่องการใช้งานด้วยไม่ใช่เรื่องแฟชั่นอย่างเดียว ฉะนั้นวัสดุ หรือ ผ้าที่ใช้ทำมีผลมาก แต่อย่างไรก็ตามเรื่องเซลฟี่ที่ฟิตเนสก็สำคัญไม่แพ้กัน แต่สำหรับชุดว่ายน้ำมันเป็นเรื่องของแฟชั่นมากกว่า ไม่มีใครที่จะว่ายฟรีสไตล์ 100m เมื่อเขาไปเที่ยวทะเล หากลูกค้าของคุณต้องการชุดว่ายน้ำที่เน้นประสิทธิภาพ คุณสามารถบอกให้พวกเขาไปซื้อได้ที่ arena คุณควรเริ่มรวบรวม reference ต่างๆ เราแนะนำให้ใช้ Pinterest สร้างบอร์ดสำหรับ reference ของคุณเพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ในที่เดียว เริ่ม sketch แบบของคุณลงบนกระดาษ คุณสามารถจ้างแฟชั่นดีไซน์เนอร์ก็ได้หากคุณไม่มั่นใจในการวาดภาพหรือการออกแบบ หลังจากที่คุณมีแบบแล้วระดับนึง ให้คุณนำแบบทั้งหมดมาดูไปพร้อมๆกัน เพื่อที่จะให้คุณสามารถเห็นภาพรวมของคอลเลกชันของคุณได้ ดูว่าสีไหนใช้งานได้และสีไหนไม่ได้ บางทีสไตล์หนึ่งอาจจะซับซ้อนเกินไปเมื่อเทียบกับสไตล์ที่เหลือ คุณสามารถปรับแต่งแบบของคุณเพื่อให้คอลเลกชันของคุณเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คุณต้องดูทั้งคอลเลกชัน ไม่ใช่แค่ชิ้นเดี่ยว คุณต้องผ่านขั้นตอนการออกแบบนี้จนกว่าคุณจะมั่นใจว่าแบบและคอลเลกชันของคุณนั้นมีเอกลักษณ์และกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน สิ่งนี้จะช่วยคุณได้มากในขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนที่ 3 เลือกผู้ผลิตที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงอาการปวดหัวในภายหลัง

คุณมีแบบที่เสร็จแล้ว ถึงเวลาที่จะหาผู้ผลิตที่เหมาะสมในการทำตัวอย่าง ส่งแบบไปให้ผู้ผลิตของคุณ พวกเขาจะต้องใช้มันในการประเมินราคา ในขั้นตอนนี้คุณควรหาหลายๆที่ไม่ต้องรีบ เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่คุณหามาได้คือผู้ผลิตที่เหมาะสมกับคุณ ถามพวกเขาว่าเขาสามารถช่วยอะไรคุณได้บ้าง บางที่ให้บริการมากกว่าการทำตัวอย่างและการผลิต คุณไม่ควรตัดสินใจเลือกผู้ผลิตด้วยราคาเพียงอย่างเดียวเพราะมันมีปัจจัยอื่นที่สำคัญพอๆกัน คิดถึงคุณภาพ บริการ ราคา เวลาผลิต ขั้นต่ำ ผ้าที่มี เทคนิค บรรจุภัณฑ์ และ ที่สำคัญที่สุดคือคุณรู้สึกสบายใจเมื่อพูดคุยกับพวกเขา เอเจนซี่ที่ดีมักจะมีโรงงานหลายแห่งอยู่ในมือ เขาสามารถหาโรงงานที่ดีที่สุดเมื่อเทียบระหว่างคุณภาพและต้นทุนให้คุณได้ อีกทั้งยังสามารถ sourcing หาผ้าหรือ accessories อื่นๆให้คุณได้ด้วย

สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเมื่อคุณได้รับราคาประเมินจากผู้ผลิตของคุณ มันเป็นเพียงราคาประเมินเท่านั้น เราจะรู้ราคาจริงในการผลิตก็ต่อเมื่อผู้ผลิตของคุณได้ทำตัวอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะพวกเขาสามารถคำนวณต้นทุน ผ้าที่ใช้ต่อตัว แรงงาน อุปกรณ์เสริม และ อื่นๆ

การค้นหาผู้ผลิตที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของคุณเนื่องจากคุณจะต้องติดต่อและทำงานกับพวกเขาไปในระยะยาว หากคุณเข้ากันได้ดี พวกเขามีแนวโน้มที่จะช่วยเหลือคุณในด้านอื่นๆที่นอกเหนือจากบริการที่พวกเขามี

หลังจากที่คุณเลือกผู้ผลิตเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทำตัวอย่าง ในขั้นตอนนี้คุณควรส่งแบบของคุณพร้อมกับ Tech Pack หรือ Specification Sheet ไปยังผู้ผลิตของคุณเพื่อให้พวกเขาเริ่มทำงานตัวอย่าง ผู้ผลิตบางรายสามารถสร้าง Tech Pack ให้คุณได้หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการทำสิ่งนี้ Tech Pack หรือ Specification Sheet นั้นเป็นเสมือนพิมพ์เขียวของเสื้อผ้าของคุณ มันจะรวบรวมข้อมูลทุกอย่างไว้ในที่เดียว แบบลายพิมพ์ ขนาดเสื้อ ผ้าตำแหน่งโลโก้ ผ้าที่ใช้ และ อื่นๆ ผู้ผลิตที่มีประสบการณ์ หรือ เอเจนซี่ จะทำ Tech Pack ให้คุณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ขอให้คุณมีแบบที่เข้าใจได้ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณเพราะเหมือนมีผู้เชี่ยวชาญอีกคนที่อยู่ในทีมของคุณ โดยปกติเอเจนซี่ที่ดีจะมีทีมที่คอยควบคุมคุณภาพการผลิตของคุณในทุกๆขั้นตอนเพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

ขั้นตอนที่ 4. คุณทำได้มากกว่าที่คิดในช่วงการผลิต

ตอนนี้ตัวอย่าง ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำ ของคุณเสร็จแล้ว และ ถ้าคุณได้เลือกผู้ รับผลิตชุดออกกำลังกาย หรือ รับผลิตชุดว่ายน้ำ ที่ถูกต้องคุณควรมีตัวอย่างที่เรียกว่าเหมือนสินค้าจริงประมาณ 90% แล้ว คุณจะต้องนำตัวอย่างไปทำการฟิตติ้ง และ ทำการแก้ไข บางทีคุณอาจต้องการปรับแต่งขนาดเล็กน้อยหรือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ตอนนี้คือเวลาที่จะทำ อย่าเปลี่ยนแบบของคุณในขั้นตอนนี้เนื่องจากคุณอาจต้องทำตัวอย่างใหม่ ซึ่งจะทำให้เวลาที่ผลิตภัณฑ์ของคุณออกสู่ตลาดช้าลง

หลังจากมีการแก้ไขแบบของคุณแล้ว ผู้ผลิตจะผลิตตัวอย่างก่อนการผลิตจริง หรือ PPS ตัวอย่างนี้จะใช้เป็นต้นแบบ สำหรับการผลิตจริง เวลาในการผลิตรวมของคุณจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย จำนวนสั่งซื้อ เวลาที่ผู้ผลิตต้องใช้ในการจัดหาวัสดุที่ต้องการ ฯลฯ แต่โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 45 – 90 วัน

แล้วคุณจะทำอะไรระหว่างรอการผลิตเป็นเวลา 3 เดือน? มีให้คุณทำเยอะมาก! คุณต้องเชื่อใจผู้ผลิตของคุณในการที่เขาจะทำสินค้าที่มีคุณภาพให้ออกมาตามที่คุณต้องการ ในช่วงเวลานี้เราแนะนำให้คุณเริ่มดูว่าคุณสามารถขายชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำ ของคุณได้ที่ไหนบ้าง กลยุทธ์การตลาดที่จะใช้มีอะไรบ้าง หรือ อาจเริ่มเตรียมรูป lookbook ของคุณ มีหลายอย่างมากที่คุณสามารถทำได้ระหว่างรอ

ขั้นตอนที่ 5. พูดดังๆ! พูดแบบภูมิใจ! ทำให้ทุกคนรู้ว่าคุณมีตัวตน!

คุณต้องทำให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณ สร้างแผนการตลาดที่จะทำให้คนรู้จักคุณ

Generate Brand Awareness – คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้หลายวิธีเช่นการทำ SEO, โฆษณา, โซเชียลมีเดีย หรือ ใช้ influencers

Talk With Your Audience – ซื้อเลย! ซื้อเลย! ซื้อเลย! ไม่มีใครอยากได้ยินสิ่งนี้ หยุด! พูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายของคุณราวกับว่าพวกเขาเป็นคนธรรมดา บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดความสนใจของพวกเขา สอนสิ่งที่พวกเขาต้องการรู้ สร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขา

Create A Gang – เริ่มสร้าง community ของคุณ กลุ่มเป้าหมายของคุณมีความสนใจ ความเชื่อ ความฝัน และ ความกลัว ร่วมกัน แบรนด์ของคุณควรเป็นสถานที่ที่พวกเขาสามารถพูดคุยกันได้ และ เป็น safe zone ที่จะแบ่งปันประสบการณ์

Grow Your Influence – เป็นผู้นำทางด้านความคิดให้กับกลุ่มเป้าหมายของคุณ คอยให้คำตอบเพื่อที่จะแก้ปัญหาของพวกเขา และ คุณต้องช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายผ่านบริการหรือสินค้าของคุณ

Increase Your Sales – ค้นหาช่องทางการขายให้ได้มากที่สุด และ นำผลิตภัณฑ์ของคุณเข้าไปอยู่ในทุกช่องทาง

ขั้นตอนที่ 6. ไม่ต้องส่งของเอง มีคนทำให้ ประหยัดเวลา

อย่าตกหลุมพรางในการทำทุกอย่างด้วยตัวเอง มีสิ่งสำคัญที่ต้องทำมากกว่าการบรรจุของและไปไปรษณีย์เพื่อจัดส่งสินค้าของคุณ ในฐานะเจ้าของแบรนด์ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำ คุณควรมุ่งเน้นไปที่การสร้างยอดขาย พร้อมกับกลยุทธ์การตลาด และ สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ของคุณ เราเข้าใจว่าคุณอาจไม่มีทีมขนาดใหญ่ หรือ พื้นที่เพื่อจัดเก็บสินค้า และ ระบบจัดการสต็อก คุณควรมองหาบริษัทที่สามารถจัดการสิ่งพวกนี้ให้คุณได้ บางบริษัทเช่น My Cloud Fulfillment สามารถช่วยคุณสต็อคสินค้า  จัดทำระบบออร์เดอร์ บรรจุสินค้า และ จัดส่งผลิตภัณฑ์ของคุณให้กับลูกค้าได้โดยที่คุณแทบไม่ต้องทำอะไรเอง

คุณกำลังเดินทางไปสู่การเป็นเจ้าของแบรนด์ ชุดกีฬา หรือ ชุดว่ายน้ำ ที่ประสบความสำเร็จ เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณมีกำลังใจและให้ความรู้มากพอที่จะทำให้คุณเริ่มต้นการเดินทางของคุณนะคะ

Heading