โรงงานผลิตชุดออกกำลังกาย และ โรงงานผลิตชุดว่ายน้ำ เลือกให้ตรงกับแบรนด์ของคุณ
การพบเจอ โรงงานผลิตชุดออกกำลังกาย และ โรงงานผลิตชุดว่ายน้ำ ที่ดี ถือว่าเป็นส่วนนึงที่จะทำให้คุณทำงานง่ายขึ้นมาก และยังช่วยให้แบรนด์คุณเติบโตแบบยั่งยืนในอนาคตได้ค่ะ ยิ่งถ้ามีทัศนคติที่ตรงกัน คุยกันรู้เรื่องแล้ว ก็จะช่วยลดช่องว่างในการเกิดปัญหาได้เยอะเลยค่ะ
โรงงานผลิตชุดออกกำลังกาย และ โรงงานผลิตชุดว่ายน้ำ เลือกให้ตรงกับแบรนด์ของคุณ

ในตอนแรกที่คุณกำลังมองหา โรงงานผลิตชุดออกกำลังกาย และ โรงงานผลิตชุดว่ายน้ำ คุณสามารถเลือกจากหลากหลายแห่งนะคะ ไม่ว่าจะเป็นจากการเสริซหาจากทางอินเตอร์เนท, การไปงาน expo รวมแหล่งโรงงานผลิต, แหล่งข้อมูลตามห้องสมุดต่างๆ หรือการได้รับคำแนะนำมาจากเพื่อน หรือแบรนด์ต่างๆ ค่ะ

ในการร่วมงานกับโรงงานผลิตให้เป็นเหมือนเพื่อนคู่คิด และเป็นทีมเดียวกันกับคุณนั้น สิ่งที่เจ้นอยากจะแนะนำก็คือ คุณควรเลือกโรงงานที่มีคุณค่าตรงกับแบรนด์ของคุณ เพราะการทำงานเป็นทีมจะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ และสิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องของการสื่อสารค่ะ การสื่อสารในที่นี้คือ เค้าสามารถเข้าใจ เห็นภาพตรงกัน หรือมีวิธีการใดที่จะสามารถสื่อสารให้ทั้งทีมเข้าใจตรงกันได้ค่ะ อันนี้ขอเรียกว่า คนสื่อสาร ต้องมี communication skill และ listening skill (ถ้าคุณอยากพัฒนา skills พวกนี้สามารถเข้าไปดูได้ที่ Aristotle's Cafe) พร้อมทั้งมีความรู้ ความเข้าใจในสิ่งที่กำลังทำอยู่ด้วยค่ะ

การที่คุณเริ่มทำธุรกิจ และคุณยังไม่มีโรงงานที่เป็นพาร์ทเนอร์ในระยะยาว บอกได้เลยว่าการที่คุณสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับโรงงานผลิต จะช่วยให้คุณรับ priority ในการได้รับการดูแลที่มากกว่า และในราคาที่พิเศษได้ค่ะ อันนี้เจ้นกล้าการันตีเลยนะคะ แต่ต้องทำต่อเนื่องมาในระยะเวลานึงนะคะคุณถึงจะได้สิทธิ์นั้น

แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นเราจะรู้ได้ยังไงว่า โรงงานผลิตชุดออกกำลังกาย และ โรงงานผลิตชุดว่ายน้ำ เจ้าไหนที่ให้คุณค่าตรงกันกับแบรนด์คุณ อย่างแรกคุณต้องรู้ตัวคุณเองก่อน ว่าแบรนด์คุณ หัวใจสำคัญของแบรนด์ชุดออกกำลังกาย และ ชุดว่ายน้ำของคุณคือคุณอะไร อะไรคือแก่นของคุณ รวมไปถึง จุดมุ่งหมาย วิสัยทัศน์ การกระทำ และคุณค่าของแบรนด์คุณก่อน ลองตอบคำถามเหล่านี้กับตัวเองดูนะคะ

01. วัตถุประสงค์หรือจุดมุ่งหมายหลัก จุดประสงค์ในการดำรงค์อยู่ของแบรนด์คุณคืออะไร ทำไมคุณต้องทำสิ่งนี้ และถ้าคุณไม่ทำมันล่ะ ได้มั้ย

02. วิสัยทัศน์ของแบรนด์คุณ คุณมองภาพในอนาคตว่า แบรนด์ชุดออกกำลังกาย หรือ ชุดว่ายน้ำของคุณเป็นยังไง เติบโตไปในทิศทางไหน

03. พันธกิจ หรือการกระทำอะไรที่จะเป็นสิ่งที่เป็นหนทางนำไปสู่วิสัยทัศน์ที่คุณตั้งไว้นั่นเองค่ะ

04. คุณค่าของแบรนด์คุณ คุณคือใคร อะไรคือความเชื่อของคุณในการทำธุรกิจ คุณให้คุณค่าอะไรกับผู้คนผ่านสินค้า และการบริการต่างๆ

ทีนี้เราลองมาดูว่า โรงงานผลิตชุดออกกำลังกาย และ โรงงานผลิตชุดว่ายน้ำ ที่ไหนที่ให้คุณค่าตรงกันกับแบรนด์ของคุณ

เจ้นอยากให้คุณก็ลิสรายชื่อโรงงานมาค่ะ แล้วเข้าไปดูในเวปไซด์ของโรงงานนั้นๆ ลองพูดคุยดู ลองส่งแบบชุดออกกำลังกาย และชุดว่ายน้ำ พร้อมรายละเอียดต่างๆ เพื่อประเมินราคาเบื้องต้น และตรวจสอบว่าเค้าสามารถทำให้ตรงความต้องการ หรือใกล้เคียงกับความต้องการของคุณได้รึเปล่า เพราะแต่ละโรงงานมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกันนะคะ เครื่องจักรก็ไม่เหมือนกัน บางทีโรงงานเดียวไม่สามารถทำจบทุกอย่างได้ในที่เดียวก็มีค่ะ ขึ้นอยู่กับขนาดไซส์ของโรงงานด้วย สิ่งที่เป็นผลตามมาก็คือในเรื่องของ MOQ หรือ Minimum Order Quantity ด้วยค่ะ

ลองดู Mission Statement หรือข้อความอะไรที่เค้าบอกกล่าวกับลูกค้าบ้าง อะไรบ้างที่เค้าพยายามสื่อสารให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับโรงงาน หรือบริษัทนั้นๆ

ลองดูภาพลักษณ์โดยรวมว่าสไตล์ของโรงงานนั้น และผู้บริหาร มีวิสัยทัศน์อะไรบ้าง และตรงกับแบรนด์คุณหรือไม่ค่ะ หลังจากนั้นก็ให้ลองพูดคุยติดต่อ ลักษณะการสื่อสาร และการให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ

เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียว่าในแต่ละโรงงาน เจ้นเชื่อว่าทุกที่ต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่แล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องเชคก็คือ Quality, Price, Lead Time, และ Communication Skill ค่ะ

สำรวจตัวเองว่าคุณสามารถที่จะทำกับโรงงานไหนได้ในระยะยาวบ้าง แล้วทดลองทำงานกับโรงงานนั้นไปเรื่อยๆ ค่ะ เมื่อเริ่มทำงานกันไปแล้ว เจ้นอยากให้จำไว้ว่าการทำงานมันอาจจะต้องมีปัญหาบ้าง เจออุปสรรคบ้าง ให้ดูวิธีการแก้ไขของโรงงานเหล่านั้นค่ะ การนึกถึงใจเค้าใจเราหรือที่เรียกว่า Empathy ยังใช้ได้ดีเสมอ ทั้งกับลูกค้า และโรงงานผลิตค่ะ

ดังนั้นการพบเจอ โรงงานชุดออกกำลังกาย และ โรงงานชุดว่ายน้ำ ที่ดี ถือว่าเป็นส่วนนึงที่จะทำให้คุณทำงานง่ายขึ้นมาก และยังช่วยให้แบรนด์คุณเติบโตแบบยั่งยืนในอนาคตได้ค่ะ ยิ่งถ้ามีทัศนคติที่ตรงกัน คุยกันรู้เรื่องแล้ว ก็จะช่วยลดช่องว่างในการเกิดปัญหาได้เยอะเลยค่ะเพื่อนๆอยากให้เราทำเรื่องไหนสามารถ comment มาได้เลยนะคะ ถ้าใครสนใจอยากรู้เทรนด์ใหม่ๆ และ Content ดีๆ เกี่ยวกับ ชุดออกกำลังกาย ชุดว่ายน้ำ สามารถลงทะเบียนรับ Newsletter ของเราได้ข้างล่างเลยนะคะ หรือ คนไหนสนใจ ผลิตชุดออกกำลังกาย ผลิตชุดว่ายน้ำ หรือ คอร์สเรียน การออกแบบ การทำแบรนด์ และ การผลิต สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Passion to Profit นะคะ

Heading